10 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Tốt Nhất 2023

10 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Tốt Nhất 2023

Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn không nhất thiết có nghĩa là mua bất động sản bán lẻ và thuê nhân viên.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ tốt nhất có thể được điều hành ngay tại nhà – một số thậm chí không yêu cầu bạn rời khỏi ghế máy tính. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến tốt nhất có thể được thực hiện toàn thời gian mà không cần nhiều vốn khởi nghiệp.

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này liệt kê 10 ý tưởng kinh doanh tại nhà tốt nhất bạn có thể khởi chạy vào năm 2023.

Xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử

Tất nhiên, xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử là một cách phổ biến để điều hành một doanh nghiệp mới ngay tại nhà của bạn một cách rất hợp lý. Việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và với nhiều công cụ cũng như nền tảng để lựa chọn, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình bất kể thị trường ngách của bạn là gì.

Niche Market Là Gì? Cách Tiếp Cận Tốt Nhất
Tìm hiểu Niche Market - thị trường ngách là gì, lợi ích của việc tiếp thị và bán hàng cho một thị trường ngách cũng như cách tiếp cận thị trường ngách của bạn.

Bạn muốn bán các tác phẩm nghệ thuật, đồ thủ công, đồ trang sức tự chế và các đồ lặt vặt khác? Etsy, TikTok Shop, hay Shopee là các lựa chọn hoàn hảo. Bạn muốn bán áo phông và quần áo khác hoặc các sản phẩm khác? Xây dựng một trang web với các kỹ năng phát triển web hoặc thuê một công ty phát triển để làm điều đó cho bạn.

Dù bạn chọn gì, bạn có quyền điều hành một cửa hàng trực tuyến và bắt đầu quảng cáo qua Google PPC và quảng cáo trên mạng xã hội. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping với ít vốn trả trước — chỉ cần có kết nối internet và ý thức kinh doanh tốt.

Pay-Per-Click (PPC) Là Gì?
Pay-Per-Click (PPC) - Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và chỉ trả tiền cho mỗi ‘click’. Đọc thêm để tìm hiểu các bước tạo chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột thành công.

Từ đó, bạn có thể chuyển đổi liền mạch sang cửa hàng thương mại điện tử của mình, một trong những lựa chọn kinh doanh tốt nhất trong thời kỳ hậu đại dịch.

Xem xét việc thuê một doanh nghiệp thiết kế đồ họa để xử lý các lựa chọn thiết kế và digital marketing. Doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn sẽ chỉ phát triển mạnh nếu bạn có một chiến lược tiếp thị tốt.

Bắt đầu một thương hiệu tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Nếu bạn đã là một blogger và có một lượng người hâm mộ từ mạng xã hội hoặc cửa hàng trực tuyến của mình, bạn cũng có thể bắt đầu một công việc part-time và đồng thời có khả năng kiếm được một số thu nhập thụ động. Với tiếp thị liên kết, bạn có thể đăng về các sản phẩm hoặc dịch vụ từ các thương hiệu khác trên blog của mình.

Những quan hệ đối tác này có thể sinh lợi và không yêu cầu nhiều kỹ năng về kỹ thuật — không cần thiết kế web chuyên sâu hoặc lướt qua các khóa học trực tuyến để học các kỹ năng mới; tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng thương hiệu của mình và hợp tác với những người khác.

Mỗi khi ai đó nhấp vào một sản phẩm được liên kết và mua hàng, bạn sẽ nhận được một phần lợi nhuận (hoa hồng/commission) từ việc bán hàng đó.

Tiếp thị liên kết dễ tham gia hơn bao giờ hết, chủ yếu thông qua các chương trình lớn như Chương trình liên kết của Amazon hoặc TikTok. Tuy nhiên, trong khi tiếp thị liên kết tiết kiệm chi phí và dễ bắt đầu, việc tạo thu nhập thực tế từ khách hàng tiềm năng có thể mất một thời gian.

Bạn cũng sẽ cần một blog/kênh TikTok và những người đọc blog/TikTok của bạn để thành công. Do đó, một doanh nghiệp tiếp thị liên kết tốt nhất nên được coi là một nguồn thu nhập phụ thay vì một công việc chính. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho những ai muốn làm việc tại văn phòng tại nhà và tận dụng chi phí khởi nghiệp thấp.

Trở thành trợ lý ảo (virtual assistant)

Có kinh nghiệm làm thư ký, trợ lý văn phòng hoặc tương tự? Bạn có thể làm công việc tương tự ở nhà với trợ lý ảo.

Là một trợ lý ảo, bạn sẽ thực hiện các dịch vụ sổ sách kế toán, sắp xếp lịch cuộc hẹn và giúp khách hàng của bạn bất cứ điều gì họ cần. Bạn sẽ làm tất cả từ sự thoải mái trên ghế máy tính của mình, sử dụng tai nghe và đôi khi là webcam/Zoom/Microsoft Teams.

Bạn có thể kiếm thu nhập kha khá với vai trò trợ lý ảo mà không cần bằng đại học. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể tính phí cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn có một số kinh nghiệm trợ lý sẵn có. Đảm bảo đánh bóng sơ yếu lý lịch của bạn trước khi ứng tuyển vào các công việc trợ lý ảo.

👌🏻
Các khoá học nghề nghiệp ngắn hạn của Vietdemy có thể giúp bạn bổ sung kiến thức, và 'làm đẹp' hồ sơ cá nhân chỉ trong thời gian ngắn.

Trở thành một freelancer

Bạn có thể có một hoặc nhiều kỹ năng mà bạn đã học được từ công việc trước đây hoặc những ngày tháng học đại học. Trong trường hợp đó, bạn có thể kiếm tiền thông qua công việc tự do (freelance).

Các bảng việc làm tự do như Upwork, Fiverr, v.v. cung cấp nhiều công việc cho những người có kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng.

Ví dụ: bạn có thể:

  • Cung cấp các kỹ năng của bạn với việc viết lách theo yêu cầu.
  • Lập trình và phát triển web.
  • Hãy thử sức mình với công việc thiết kế đồ họa tự do.

Là một người làm việc tự do, bạn kiểm soát thời điểm bạn làm việc và những khách hàng mà bạn cung cấp dịch vụ của mình. Xây dựng cơ sở khách hàng đủ rộng và cuối cùng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với khi làm việc tại một đại lý hoặc doanh nghiệp truyền thống. Các lượt giới thiệu (referrals) sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh của mình, đặc biệt là đối với những người làm công việc tự do như các nhà văn tự do.

Nếu bạn từng muốn trở thành 'ông chủ' của chính mình, thì đây có thể là ý tưởng kinh doanh tại nhà hoàn hảo. Nó thậm chí có thể trở thành một nghề nghiệp lâu dài.

Mở nhà của bạn để chăm sóc trẻ em ban ngày

Nếu ngôi nhà của bạn có nhiều không gian và bạn thích chăm sóc trẻ em, bạn có thể xem xét việc quảng cáo ngôi nhà của mình là trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày. Các khách hàng cần chăm sóc con trẻ của họ vào ban ngày, chẳng hạn như các cặp cha mẹ đang đi làm, có thể rất vui khi đưa con cái của họ đến để bạn có thể trông nom chúng với một khoản phí nếu bạn có các đề xuất và đánh giá tốt.

Giống như nhiều doanh nghiệp thuộc loại này, doanh nghiệp chăm sóc trẻ em ban ngày của bạn sẽ mất một thời gian để khởi sắc. Bạn sẽ cần bắt đầu từ từ, chẳng hạn như quan sát con cái của bạn bè và các thành viên trong gia đình. Nhưng một khi bạn nhận được một số đánh giá tích cực, bạn sẽ có thể thu hút khách hàng mới từ bên ngoài mạng xã hội của mình.

Một cơ sở chăm sóc trẻ em ban ngày có thể là hoàn hảo nếu bạn có thể kiếm tiền mà không cần rời khỏi nhà. Ý tưởng kinh doanh nhỏ này rất tuyệt vời cho những người cần cơ hội kinh doanh mà không cần chi phí khởi động.

Kiếm tiền từ tình yêu động vật của bạn

Tương tự, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Rover để quảng cáo dịch vụ của mình với tư cách là người trông thú cưng, người dắt chó đi dạo hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc động vật.

Mọi người yêu thú cưng của họ, nhưng đôi khi họ phải bỏ lại chúng. Bạn có thể giúp họ yên tâm (tất nhiên là có tính phí) bằng cách đề nghị trông chừng thú cưng của họ hoặc cho chúng ở nhà bạn.

Trong mọi trường hợp, việc kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng rất dễ bắt đầu và không cần nhiều tiền mặt ban đầu. Thông thường, bạn chỉ cần mua những vật dụng cơ bản để giúp bạn chăm sóc thú cưng của khách hàng, chẳng hạn như dây xích, thức ăn và đồ ăn vặt.

Với thái độ dám nghĩ dám làm đúng đắn và sẵn sàng dấn bước, bạn có thể kiếm được một khoản thu nhập kha khá chỉ bằng cách làm việc này.

Cho thuê phòng/nhà của bạn trên Airbnb

Có thể bạn luôn muốn trở thành chủ khách sạn hoặc thể hiện kỹ năng nội trợ của mình. Trong trường hợp đó, ý tưởng kinh doanh tại nhà tiếp theo của bạn có thể là cho thuê phòng/nhà của bạn trên Airbnb.

Với Airbnb, bạn có thể thuê các phòng cụ thể trong nhà của mình hoặc cho thuê toàn bộ căn nhà trong các khung thời gian ngắn, chẳng hạn như vài ngày hoặc một tuần. Airbnb cho phép bạn kết nối với những vị khách tiềm năng và đây có thể là một mô hình kinh doanh cực kỳ sinh lời nếu bạn có bất động sản ở vị trí đắc địa, gần khu trung tâm thành phố hoặc một vùng nông thôn tuyệt đẹp.

Chỉ cần lưu ý rằng ý tưởng kinh doanh tại nhà này đòi hỏi nhiều nỗ lực. Bạn sẽ cần dọn dẹp sau khi có khách và đảm bảo rằng cơ sở kinh doanh của bạn chào đón tất cả những người đến.

👌🏻
Trở thành Airbnb Host ngay hôm nay.

Bắt đầu một kênh podcast cá nhân

Những doanh nhân có thương hiệu trực tuyến có vị trí tốt để bắt đầu kinh doanh công ty con với việc podcasting.

Cho dù bạn có một kênh YouTube đào tạo cá nhân hay một blog phổ biến về tinh thần kinh doanh, podcasting là phương tiện "trí tuệ" của thời hiện đại và là một phương tiện đáng để khai thác. Khi bạn thiết lập một podcast, bạn sẽ nói về các chủ đề mà bạn hoặc đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm, sau đó đăng các tập để nghe trên Spotify hoặc trang web của riêng bạn.

Khi podcast của bạn trở nên phổ biến hơn, cuối cùng bạn có thể thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo. Để nhận được nhận nhuận bút, bạn sẽ chèn các quảng cáo nhỏ vào giữa các tập podcast của mình, kiếm tiền và đồng thời làm hài lòng các khán giả mục tiêu của bạn.

Bắt đầu một podcast, giống như tiếp thị liên kết, cần có thời gian để xây dựng thành một nguồn thu nhập có lãi. Bạn cũng cần có khán giả nếu bạn muốn các tập đầu tiên của mình có người nghe. Nếu bạn có bí quyết trong một lĩnh vực kinh doanh thành công hoặc chủ đề thích hợp, bạn cũng sẽ có vị trí tốt hơn để thu hút khán giả – ngay cả khi bạn làm công việc này bán thời gian.

Dịch vụ quản lý/chăm sóc mạng xã hội

Trên thực tế, ngày nay mọi doanh nghiệp đều có sự hiện diện đáng kể trên mạng xã hội. Các nền tảng như Facebook, InstagramTikTok rất quan trọng để kết nối với đối tượng và người tiêu dùng mục tiêu. Nhưng tất cả các hoạt động truyền thông xã hội đó có thể khó theo dõi, đặc biệt nếu một thương hiệu muốn đăng nội dung mới thường xuyên.

Bạn có thể làm việc với tư cách là người quản lý mạng xã hội tại nhà, giám sát, cập nhật và tổ chức các tài liệu marketing/truyền thông trên mạng xã hội cũng như phản hồi các khiếu nại hoặc nhận xét của khách hàng. Người quản lý mạng xã hội là thành viên của bộ phận marketing và dịch vụ khách hàng thiết yếu, vì vậy bạn thường có thể tìm được công việc như một phần của công ty nếu bạn có kỹ năng và hồ sơ công việc phù hợp cho vai trò này.

Dịch vụ dọn dẹp

Những người có 'nhà cao cửa rộng' cũng thường rất bận rộn, và không phải lúc nào họ cũng có thời gian để dọn dẹp ngôi nhà của mình. Do đó, bạn có thể lấp đầy khoảng trống đó và có khả năng kiếm được lợi nhuận đáng kể bằng cách điều hành một công ty cung cấp dịch vụ dọn dẹp.

Mua một số dụng cụ vệ sinh và một chiếc xe máy, xe van hoặc xe tải, sau đó quảng cáo dịch vụ của bạn tới các hộ gia đình và chủ doanh nghiệp quanh khu vực của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể xây dựng doanh nghiệp dịch vụ vệ sinh thành một doanh nghiệp lớn hơn với nhân viên và văn phòng của mình. Hoặc bạn có thể giữ mọi thứ nhỏ và có thể quản lý được chỉ với chính mình; tùy bạn đấy!

Thuê một doanh nghiệp nhiếp ảnh để chụp những bức ảnh đẹp và trau dồi kỹ năng digital marketing của bạn. Thực hiện SEO sẽ giúp bạn đưa khách hàng địa phương đến với loại hình kinh doanh này nhanh hơn.

Bắt đầu kinh doanh tại nhà ngay hôm nay!

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh tại nhà tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay. Quyết định những gì bạn muốn làm, lập một kế hoạch kinh doanh và bắt tay vào làm ngay nhé.