GMAT Focus Edition: Những Điều Bạn Cần Biết

GMAT Focus Edition: Những Điều Bạn Cần Biết

Hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC) đã tiết lộ rằng GMAT Focus Edition—một kỳ thi GMAT thế hệ tiếp theo—sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2023 (tức là vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12). Phiên bản hiện tại của bài thi GMAT sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khoảng năm 2024, lúc đó nó sẽ ngừng hoạt động. (Họ đã tuyên bố rằng bài kiểm tra cũ sẽ khả dụng cho đến ít nhất là đầu năm 2024.)

Kỳ thi mới sẽ tập trung hơn vào các kỹ năng kinh doanh và ra quyết định điều hành—những điều bạn sẽ thực sự sử dụng trong trường kinh doanh và sự nghiệp của mình.

Tôi hiện đang ôn thi GMAT / Tôi đang đăng ký vào năm 2023. Tôi nên làm gì?

Hãy tiếp tục ôn thi GMAT phiên bản hiện tại. GMAC đang cung cấp nhiều thông báo cho bất kỳ ai muốn tham gia phiên bản mới của kỳ thi GMAT, nhưng bạn không cần phải làm gì khác nếu bạn không muốn.

Nếu bạn dự định nộp đơn đăng ký nhập học vào năm 2023, hãy sử dụng phiên bản GMAT hiện tại và đừng lo lắng gì về GMAT Focus Edition mới.

Chỉ cần lưu ý điều này: Nếu kế hoạch của bạn thay đổi sau đó, bạn có thể chuyển sang bài kiểm tra mới hoặc thậm chí tham gia cả hai bài kiểm tra và sau đó chỉ gửi bài kiểm tra mang lại cho bạn điểm số cao hơn. Nội dung và dạng câu hỏi trong hai bài thi trùng lặp đáng kể, vì vậy hầu hết mọi thứ bạn học cho GMAT cũ vẫn sẽ áp dụng cho GMAT mới.

Tôi nên thi GMAT hiện tại/cũ hay GMAT Focus mới?

GMAT Focus mới sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2023 (không trước tháng 10). Nếu bạn muốn hoàn thành GMAT vào năm 2023, hãy thi GMAT phiên bản hiện tại.

Nếu bạn muốn bắt đầu học sớm nhưng lại chần chừ chưa quyết định sẽ tham gia kỳ thi nào, hãy bắt đầu với các dạng câu hỏi và lĩnh vực nội dung có trong cả hai phiên bản của GMAT.

Nếu bạn dự định bắt đầu học cho đến năm 2024, hãy tham gia kỳ thi GMAT Focus mới. Bạn không cần phải bắt đầu làm bất cứ điều gì ngay bây giờ; vào thời điểm bạn bắt đầu học, tất cả tài liệu luyện thi GMAT và bài kiểm tra thực hành sẽ được cập nhật.

Điểm GMAT “cũ” của tôi có còn được các trường kinh doanh chấp nhận vào năm 2024 (hoặc muộn hơn) không?

Đừng lo lắng về điều này. Điểm GMAT của bạn vẫn có hiệu lực trong 5 năm sau ngày thi. Các trường kinh doanh không bỏ kỳ thi cũ; họ cũng đang chấp nhận kỳ thi mới này, giống như cách mà nhiều người hiện nay cũng chấp nhận GRE và Executive Assessment. Họ sẽ chấp nhận bất kỳ điểm nào miễn là những điểm đó vẫn còn hiệu lực (và tất cả các điểm thi này đều có giá trị trong 5 năm).

Khi nào GMAT Focus sẽ ra mắt?

GMAC cho biết GMAT Focus sẽ ra mắt vào Quý 4—tức là vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 của năm 2023. Đăng ký cho kỳ thi mới này sẽ bắt đầu vào ngày 29 tháng 8 năm 2023.

Kể từ ngày 6 tháng 6 năm 2023, các tài liệu thực hành chính thức cho GMAT Focus đã được phát hành.

Khi nào GMAT hiện tại/cũ sẽ ngừng hoạt động?

Bạn sẽ có thể thi phiên bản cũ của GMAT cho đến ít nhất là “đầu năm 2024”, mặc dù GMAC vẫn chưa công bố ngày dừng thi bài thi cũ cụ thể. Có khả năng nó sẽ có sẵn cho đến tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2024, nhưng nó có thể không có sẵn lâu hơn thế.

Nếu bạn dự định tham gia phiên bản hiện tại của bài kiểm tra, hãy thực hiện lần đầu tiên trước khi kết thúc năm 2023. Hãy dành nhiều thời gian để thực hiện lần thứ hai, đề phòng.

Có gì mới với bài thi GMAT Focus?

GMAC đã đưa ra một số thông tin chính thức; đây là cấu trúc của GMAT Focus mới:

Phần AWA/Bài luận đã bị xóa khỏi kỳ thi mới.

Bạn sẽ có thể chọn bất kỳ thứ tự nào bạn thích cho cả 3 phần.

Thang điểm GMAT Focus mới là gì?

Tổng điểm GMAT Focus mới sẽ bao gồm hiệu suất của bạn trên cả 3 phần của bài kiểm tra:

Trong các tin tức liên quan, báo cáo điểm GMAT Focus sẽ bao gồm điểm của bạn chỉ trong một lần làm bài kiểm tra, vì vậy nếu bạn thực hiện bài kiểm tra đó nhiều lần, bạn có thể chọn chính xác nhóm điểm mà bạn muốn chia sẻ.

(Tuy nhiên, bạn sẽ không thể lựa chọn “superscore”—tức là kết hợp điểm Quant tốt nhất của bạn từ một bài kiểm tra với điểm Verbal tốt nhất của bạn từ một bài kiểm tra khác, v.v.)

GMAT Focus có phải là một kỳ thi thích ứng (adaptive) không?

Vâng, GMAT Focus là một bài kiểm tra thích ứng với các câu hỏi giống như GMAT hiện tại. Sau khi bạn trả lời từng câu hỏi, bài kiểm tra sẽ chọn câu tiếp theo dựa trên thành tích của bạn cho đến thời điểm đó trong bài kiểm tra. Đây được coi là loại thuật toán thích ứng tốt nhất (và phức tạp nhất) vì bài kiểm tra thực sự có thể tập trung vào điểm số siêu chính xác cho mỗi người làm bài kiểm tra. Nó cũng có xu hướng gây căng thẳng hơn cho những người làm bài kiểm tra, bởi vì bạn phải trả lời từng câu hỏi khi nó được đưa ra và bạn không thể thay đổi câu trả lời của mình sau đó.

Nhưng GMAC đang làm một điều gì đó mang tính cách mạng. Trên bài thi GMAT Focus, bạn có thể thay đổi tối đa 3 câu trả lời trong mỗi phần, mặc dù đây vẫn là bài kiểm tra điều chỉnh theo câu hỏi. Họ đang phát minh ra thứ gì đó mới và, theo như tôi có thể nói, họ làm điều đó chủ yếu để làm cho trải nghiệm thử nghiệm bớt căng thẳng hơn cho tất cả chúng ta—tôi hoan nghênh GMAC vì điều này.

Lúc đầu, tôi lo lắng rằng khả năng chỉ thay đổi 3 câu trả lời trong mỗi phần sẽ gây thêm căng thẳng cho quá trình. Nhưng cũng có rất nhiều căng thẳng khi biết rằng bạn có thể thay đổi tất cả các câu trả lời của mình.

Vì vậy, giới hạn này thực sự sẽ buộc chúng ta phải rèn luyện kỹ năng tư duy kinh doanh: Hầu hết thời gian, quyết định hợp lý đầu tiên của chúng ta là quyết định tốt nhất và chúng ta nên kiên trì với nó. Thỉnh thoảng, chúng ta nhận ra rằng chúng ta đã phạm sai lầm hoặc chúng ta đột nhiên nhớ một số thông tin bổ sung làm thay đổi mọi thứ. Trong những trường hợp hạn hẹp đó, hãy tiếp tục và cập nhật quyết định của bạn.

Nhưng nếu bạn chỉ đang nghi ngờ bản thân… hãy giữ nguyên câu trả lời của bạn. Câu trả lời đầu tiên của bạn là câu trả lời hay nhất trừ khi bạn biết rằng mình đã mắc lỗi. Và nếu bạn đang đau đầu giữa hai câu trả lời… thì bạn cũng sẽ không biết trong 30 giây nữa. Ngừng lãng phí thời gian của bạn, đừng thay đổi câu trả lời của bạn và tiếp tục.

Nội dung của cả hai phiên bản GMAT là gì?

Nếu bạn có nhiều thời gian, bạn có thể bắt đầu học ngay bây giờ và sau đó quyết định phiên bản bài kiểm tra mà bạn sẽ thực hiện. GMAC chưa công bố thông tin đầy đủ, nhưng cho đến nay, hầu hết các loại câu hỏi và nội dung sẽ có trong cả hai kỳ thi. Bắt đầu với những lĩnh vực này:

HỌC GMAT CÙNG VIETDEMY

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng này, bạn nên lựa chọn các địa điểm luyện thi uy tín. Vietdemy là lựa chọn phù hợp cho việc học GMAT tại Việt Nam.

Lợi thế khi học GMAT tại Vietdemy

  • Đội ngũ giảng viên giỏi, kinh nghiệm
  • Chương trình học bài bản, khoa học
  • Học trực tuyến, mọi lúc & mọi nơi
  • Hỗ trợ học viên ôn tập và đăng ký thi trong quá trình học
  • Cung cấp khóa học online và offline linh hoạt
  • Tặng thêm thời gian tư vấn và trao đổi chi tiết với giảng viên của lớp

Lợi thế khi học tại Vietdemy

  • Các khóa học được thiết kế chi tiết, sát với đề thi thực tế
  • Giảng viên có kinh nghiệm trực tiếp trong các kỳ thi GMAT
  • Luyện thi với đề thi thực tế của GMAC cung cấp
  • Học phí cạnh tranh, nhiều chính sách ưu đãi
  • Cung cấp tài liệu ôn tập phong phú để học viên ôn luyện sau khóa học

Như vậy, học GMAT tại Vietdemy sẽ giúp bạn tiếp cận nguồn tài liệu phong phú, được đội ngũ giảng viên giỏi truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm, từ đó nâng cao khả năng đạt điểm cao trong kỳ thi.

Hãy cân nhắc lựa chọn luyện GMAT tại Vietdemy nếu bạn đang có kế hoạch thi GMAT nhé.

Khoá học GMAT e-Focus của Vietdemy/Clever Academy: Học mọi lúc-mọi nơi này giúp bạn 'thực chiến' với những kiến thức TOÀN DIỆN - CẬP NHẬT nhất về bài thi GMAT Focus mới nhất, từ thầy Lê Nam Anh và cô Trần Thị Huỳnh Như - hai giảng viên GMAT hàng đầu Việt Nam với điểm GMAT 730/800.