GMAT Focus phần Verbal có gì cần chú ý?

GMAT Focus phần Verbal có gì cần chú ý?

Phần Verbal trong bài thi GMAT Focus Edition có những điểm khác biệt so với phần Verbal trong bài thi GMAT thông thường. Do đó, các bạn cần nắm rõ những điểm khác biệt này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Trước tiên, điều cần lưu ý là GMAT Focus Edition là phiên bản mới của GMAT do đơn vị tổ chức thi GMAC giới thiệu gần đây. Phiên bản mới này tập trung vào các kỹ năng then chốt cần thiết cho việc học tập tại các trường kinh doanh hàng đầu.

Tại Việt Nam, Vietdemy là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai các khóa học ôn thi GMAT Focus Edition. Các giảng viên của Vietdemy đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy GMAT. Học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để chinh phục thành công kỳ thi mới này.

Điểm khác biệt chính trong phần Verbal

So với GMAT thông thường, phần Verbal trong GMAT Focus Edition có một số điểm khác biệt chính sau:

  • Thời gian làm bài ngắn hơn: 45 phút so với 75 phút
  • Số câu hỏi ít hơn: 23 câu so với 36 câu
  • Loại bỏ phần Sửa lỗi câu (Sentence Correction) hoàn toàn
  • Chỉ còn 2 dạng câu hỏi: Đọc hiểu (RC-Reading Comprehension) và Lý luận phản biện (CR-Critical Reasoning)
  • Có tính năng xem lại và chỉnh sửa câu trả lời sau khi hoàn thành bài thi

Như vậy, phần Verbal trong GMAT Focus Edition ngắn gọn và tập trung hơn, đồng thời loại bỏ phần Sửa lỗi câu mà nhiều người cho là khó nhất. Tuy nhiên, thời gian làm bài ít hơn đòi hỏi các bạn phải có tốc độ và kỹ năng làm bài nhanh hơn.

Đặc biệt, tính năng xem lại và chỉnh sửa câu trả lời sau khi làm xong toàn bộ bài thi giúp các bạn có cơ hội sửa chữa các sai sót, nâng cao điểm số.

GMAT Focus Edition: Những Điều Bạn Cần Biết
Phiên bản hiện tại của bài thi GMAT sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khoảng năm 2024, lúc đó nó sẽ ngừng hoạt động.

Luyện tập là chìa khóa chinh phục GMAT Focus Verbal

Để đạt kết quả tốt trong phần Verbal của GMAT Focus, các bạn cần:

  • Nắm chắc kiến thức về các dạng câu hỏi Đọc hiểu và Lý luận phản biện
  • Rèn luyện tốc độ đọc và kỹ năng suy luận logic
  • Luyện tập nhiều bài tập có giới hạn thời gian giống như thực tế thi
  • Học cách quản lý thời gian hiệu quả để kịp làm đủ các câu hỏi
  • Ôn tập các mẹo xem lại và chỉnh sửa câu trả lời nhanh chóng

Nếu chuẩn bị tốt, bạn hoàn toàn có thể chinh phục phần Verbal thiết kế mới của GMAT Focus Edition. Hãy tìm hiểu và đăng ký tham gia các khóa học ôn thi GMAT Focus Edition của Vietdemy để được đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp hướng dẫn và đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục ước mơ du học này nhé!

Lời kết

Như vậy, phần Verbal trong GMAT Focus Edition có một số điểm khác biệt chính so với GMAT thông thường. Các bạn cần lưu ý các điểm mới này để có sự chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời, việc luyện tập thường xuyên với các bài thi mẫu và tham gia khóa học ôn thi chuyên sâu sẽ giúp các bạn tự tin chinh phục phần Verbal mới của GMAT. Chúc các bạn thành công!


Khoá học GMAT e-Focus của Vietdemy/Clever Academy: Học mọi lúc-mọi nơi này giúp bạn 'thực chiến' với những kiến thức TOÀN DIỆN - CẬP NHẬT nhất về bài thi GMAT Focus mới nhất, từ thầy Lê Nam Anh và cô Trần Thị Huỳnh Như - hai giảng viên GMAT hàng đầu Việt Nam với điểm GMAT 730/800.