9 Công Cụ Kiểm Tra Backlink Giúp Tăng Website Authority

9 Công Cụ Kiểm Tra Backlink Giúp Tăng Website Authority

Cách đơn giản nhất để triển khai SEO trong chiến lược digital marketing của bạn là tận dụng các từ khóa có liên quan, giúp trang web xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, có rất nhiều kỹ thuật SEO khác không chỉ lập kế hoạch từ khóa. Một kỹ thuật như vậy có hiệu quả trong việc nâng cao thẩm quyền của trang web, điều này có thể dẫn đến khả năng hiển thị và độ tin cậy trực tuyến lớn hơn.

Kỹ thuật này được gọi là backlink. Backlink (Liên kết ngược) đề cập đến bất kỳ liên kết đến hoặc gửi đến trang web của bạn đến từ một trang web khác. Công cụ tìm kiếm coi các backlink giống như phiếu bầu. Trang web của bạn càng có nhiều backlink, càng có nhiều khả năng công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng SERP tuyệt vời cho nó.

Tuy nhiên, không phải tất cả backlink đều được tạo ra như nhau. Một số backlink thực sự có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, vì vậy các doanh nghiệp phải liên tục theo dõi trang web nào đăng backlink của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu các công cụ kiểm tra backlink tốt nhất có thể giúp bạn có được các backlink chất lượng từ các trang web đáng tin cậy.

SEMrush

SEMrush là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số toàn diện tập trung vào SEO, tiếp thị nội dung, quảng cáo, mạng xã hội và tăng trưởng đại lý. Công cụ kiểm tra backlink của họ bao gồm Backlink Analytics, Backlink Audit Tool và Backlink Gap.

Backlink Analytics hợp lý hóa việc phân tích backlink của bạn bằng cách thu thập thông tin backlink chính và kiểm tra tất cả các liên kết đến, tên miền và danh mục của chúng. Với SEMrush, bạn có thể dễ dàng xác định các loại trang web có bất kỳ liên kết gửi đến trang web của bạn, chẳng hạn như các trang web tin tức. Nó cũng có thể chỉ định loại trang web tin tức chính xác, cho dù đó là tin tức địa phương, tin tức phát sóng hay mạng hay báo trực tuyến.

Công cụ Backlink Analytics cũng hiển thị điểm thẩm quyền của các tên miền để giúp bạn đánh giá xem các backlink của chúng sẽ tác động như thế nào đến SEO của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xem có bao nhiêu backlink đến từ một địa chỉ IP và các quốc gia khác nhau. Tính năng này giúp xác định chiến lược địa lý của đối thủ cạnh tranh và loại bỏ các tên miền có thể gây hại cho hồ sơ backlink của bạn.

Để bảo vệ sức khỏe của hồ sơ backlink của bạn, công cụ Backlink Audit của SEMrush sẽ điều tra các backlink của bạn với hơn 50 tham số, hiển thị các số liệu, như điểm độc tính (toxicity point) và thông tin chi tiết được cá nhân hóa khác. Bạn cũng có thể kết nối công cụ Backlink Audit với Google Analytics và tìm các trang thu hút nhiều backlink nhất. Điều này cung cấp thông tin chi tiết về backlink nào của bạn thành công nhất và backlink nào không.

Cuối cùng, Backlink Gap giúp bạn tìm các cơ hội backlink bằng cách so sánh tối đa 5 tên miền. Bạn có thể lọc kết quả theo các số liệu như điểm thẩm quyền/authority score, lưu lượng truy cập/traffic và danh mục/category.

SEMrush cũng cho phép bạn phân tích hàng loạt backlink bằng công cụ Bulk Analysis Tool của họ. Nó có thể phân tích tới 200 URL hoặc trang web, giúp bạn có được bức tranh rõ ràng về thị trường và hiểu hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh.

Moz Pro

Moz là bộ công cụ SEO tất cả trong một với các giải pháp như kiểm tra trang web, theo dõi thứ hạng, nghiên cứu từ khóa và phân tích backlink. Công cụ phân tích backlink của họ, được gọi là Link Explorer, có thể tạo một báo cáo toàn diện về các backlink của bạn. Nó hiển thị các số liệu như thẩm quyền tên miền/domain authority, thẩm quyền trang/page authority, tên miền liên kết/linking domains, liên kết inbound và thậm chí cả số liệu backlink của đối thủ cho phép bạn kiểm tra tối đa 4 hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh.

Link Explorer có thể thực hiện phân tích chi tiết về hồ sơ liên kết trang web của bạn, bao gồm cả xếp hạng SERP và thẩm quyền/authority của nó. Nó cũng cho phép bạn theo dõi nỗ lực xây dựng liên kết của mình bằng cách tạo nhiều danh sách URL mà bạn muốn xây dựng liên kết đến. Tính năng này giúp bạn tìm thấy các khách hàng tiềm năng liên kết chất lượng và tìm hiểu cách thức và thời điểm họ liên kết với các URL mục tiêu của bạn.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO nâng cao cung cấp một trong những công cụ kiểm tra backlink mạnh mẽ nhất. Họ cập nhật chỉ mục backlink của họ với dữ liệu mới cứ sau 15 phút. Bạn cũng có thể sử dụng Backlink Checker và hai công cụ khác, Website Authority Checker và Broken Link Checker, miễn phí trên trang web của Ahrefs.

Website Authority Checker đo lường thẩm quyền của tên miền của bạn. Mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là “website authority” không đề cập đến điều tương tự như “domain authority” của Moz. Ahrefs có số liệu thẩm quyền trang web riêng được gọi là xếp hạng tên miền (DR/domain rating). Nó xem xét số lượng và chất lượng của các liên kết bên ngoài đến trang web của bạn, cho điểm từ 0 đến 100. DR của bạn càng cao, trang web của bạn càng mạnh và có thẩm quyền hơn.

Ngoài ra, Broken Link Checker cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy bất kỳ liên kết ngoài bị hỏng/broken outbound links nào trên trang web của mình. Nó cũng có thể xác định các liên kết chuyển hướng đến các trang bị hỏng trên trang web của bạn và khôi phục hoặc chuyển hướng chúng đến các trang thay thế. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để xóa các liên kết nội bộ đã chết và lên lịch kiểm tra các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn vào thời gian bạn muốn.

Broken Link Checker cũng giúp bạn khám phá các cơ hội xây dựng liên kết bằng cách cho phép bạn xem các trang bị hỏng được liên kết nhiều nhất/most linked broken pages của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn có thể tạo một trang tương tự như các trang chết của đối thủ cạnh tranh và yêu cầu các trang web đã liên kết chúng ban đầu liên kết đến trang của bạn để thay thế.

Serpstat

Một công cụ SEO tất cả trong một khác là Serpstat, giúp các doanh nghiệp theo dõi một lượng lớn từ khóa và phân tích thứ hạng cũng như quảng cáo của họ. Công cụ kiểm tra backlink của họ kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ backlink của bạn và loại bỏ các backlink chất lượng thấp. Nó cũng phân tích hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm các nhà tài trợ backlink phổ biến và duy nhất.

Phân tích backlink của Serpstat được mô tả là giải pháp “một cửa” để kiểm tra các backlink của trang web và thẩm quyền tên miền/domain authority, lập chiến lược cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn và phân tích mọi trang có liên kết đến các trang của bạn thông qua các báo cáo chi tiết. Serpstat cũng kiểm tra tất cả các anchor text và xác định các khu vực cần cải thiện.

Công cụ kiểm tra backlink của họ có thể tạo ra tối đa 18 số liệu SEO, bao gồm xếp hạng tên miền, lượng backlink, tên miền và IP giới thiệu, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, lượng từ khóa, độ khó của từ khóa, khả năng hiển thị, v.v.

Screaming Frog

Screaming Frog là một trình thu thập dữ liệu web/web crawler, AKA spider, là một chương trình tìm kiếm và tự động lập chỉ mục nội dung web và các thông tin khác qua internet. Nó thường được sử dụng để tạo các mục cho các chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Dịch vụ xây dựng liên kết của Screaming Frog kiểm tra hồ sơ liên kết hiện tại của bạn, nỗ lực tiếp thị nội dung, quan hệ công chúng và các chiến lược SEO khác liên quan đến nội dung. Nó có thể giúp bạn khám phá các liên kết “thao túng/manipulative” và “không tự nhiên/unnatural”, có thể gây ra vấn đề trong xếp hạng hiện tại hoặc tương lai của bạn. Họ cũng cung cấp một nhóm các nhà văn, nhà thiết kế và nhà phát triển tài năng cho các thương hiệu hàng đầu, giúp họ thúc đẩy các chiến lược SEO như xây dựng liên kết.

Hơn nữa, Screaming Frog có một nhóm tiếp cận làm việc cùng với các nhóm sáng tạo và PR của họ để giúp các thương hiệu có được các liên kết inbound từ các nhà báo và blogger đáng tin cậy.

Monitor Backlinks là một công cụ kiểm tra backlink toàn diện, hợp nhất dữ liệu về lưu lượng truy cập của trang web, thay đổi backlink và xếp hạng từ khóa vào một nơi. Nó cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa đáng tin cậy, trình bày một bảng điều khiển hiển thị tiến trình của vị trí từ khóa trung bình của trang web cùng với các backlink mới và lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

Monitor Backlinks lấy số liệu từ khóa và backlink từ các nguồn đáng tin cậy như Moz và Majestic. Các số liệu bao gồm các tên miền nơi các backlink đã được tìm thấy, landing pages, trạng thái, luồng tin cậy/trust flow, luồng trích dẫn/citation flow, các trang rác/spam, thẩm quyền tên miền/domain authority, thẩm quyền trang/page authority, v.v. Bạn có thể quản lý các báo cáo backlink của mình bằng các thẻ và bộ lọc hữu ích của bảng điều khiển, đồng thời thêm ghi chú hoặc nhập và xuất dữ liệu.

Các báo cáo cũng xác định các mẫu backlink tốt và xấu để bạn có thể từ chối các liên kết tiêu cực và gửi báo cáo cho Google. Hơn nữa, các bộ lọc toàn diện cho phép bạn phân tích các tập hợp con khác nhau của các backlink của mình. Bạn có thể xem các báo cáo về phân phối tên miền cấp cao nhất (TLD), phân phối vị trí IP, top anchor text và do-follow vs. not-follow.

Majestic

Majestic cung cấp cho các doanh nghiệp dữ liệu liên kết thông minh để giúp họ chiếm lĩnh thị trường của mình. Thông qua Link Context, công cụ kiểm tra backlink độc quyền của Majestic, bạn có thể duyệt, lọc và tìm kiếm một liên kết để xác định xem đó là liên kết biên tập/editorial link hay một phần của directory. Bạn cũng có thể kiểm tra xem nội dung có bao gồm văn bản, hình ảnh và các liên kết khác hay không, cũng như vị trí trang ước tính và các trang web khác có liên kết đến các trang của bạn.

Majestic cũng đi kèm với Fresh Index, hiển thị dữ liệu URL từ 120 ngày hoặc 4 tháng trước, bao gồm các liên kết bị xóa và bị mất. Nó cũng cung cấp một Chỉ mục lịch sử là một cơ sở dữ liệu khổng lồ hiển thị các bản ghi có từ năm 2006.

Các tính năng này cho phép bạn đo lường chất lượng và số lượng của các backlink cũng như xác định nguồn của chúng, chẳng hạn như các miền có thẩm quyền hoặc những người có ảnh hưởng theo thời gian. Họ cũng phân tích hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh để giúp bạn tìm thêm cơ hội xây dựng liên kết.

SEO SpyGlass

SEO SpyGlass cung cấp cơ sở dữ liệu backlink rộng lớn để bạn có thể tìm thấy tất cả các backlinks và referring domains. Thu thập dữ liệu 1.7 tỷ trang web mỗi ngày, SEO SpyGlass được mô tả là một công cụ “tìm các backlink nhanh hơn bất kỳ công cụ kiểm tra backlink nào khác”.

Trình phân tích backlink của nó tạo ra cái nhìn tổng quan về toàn bộ hồ sơ liên kết của trang web của bạn trong một bảng điều khiển duy nhất. Nó hiển thị các số liệu như lịch sử liên kết trang web của bạn, chất lượng của tên miền giới thiệu, chất lượng backlink, quốc gia liên kết hàng đầu, phân phối TLD, phân tích IP, tóm tắt trang được liên kết và văn bản liên kết. Nó chạy phân tích backlink chi tiết hơn bằng cách đưa ra các báo cáo về Xếp hạng InLink, mã trạng thái HTTP, liên kết văn bản, liên kết hình ảnh, liên kết từ trang chủ, anchor text, ngày tìm thấy đầu tiên và lần tìm thấy cuối cùng cũng như rủi ro bị phạt.

Hơn nữa, SEO SpyGlass cho phép bạn sắp xếp các backlink của mình để xác định trang nào thu hút nhiều backlink nhất. Bạn cũng có thể kết nối Tài khoản Google của mình với phần mềm backlink của SEO SpyGlass để nhanh chóng xác định các backlink thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều nhất.

Họ cũng đã tích hợp công cụ Disavow File Generator với các phiên bản miễn phí và trả phí của trình kiểm tra backlink, cho phép bạn dễ dàng phát hiện các liên kết spam và xác định các backlink có nguy cơ bị phạt cao.

SE Ranking

SE Ranking là một bộ công cụ SEO toàn diện khác dành cho doanh nghiệp, đại lý và dịch giả tự do. Công cụ theo dõi backlink của SE Ranking tạo báo cáo về số lượng backlink, tỷ lệ mục tiêu backlink, backlink mới và bị mất, liên kết do-follow và no-follow, v.v. Bạn có thể nhập các backlink theo cách thủ công vào công cụ hoặc nhập chúng từ Google Search Console hoặc Backlink Checker của chính SE Ranking.

Backlink Checker hoạt động như một trình thu thập dữ liệu web/web crawler, chạy kiểm tra tham số thường xuyên và gửi thông báo qua email về bất kỳ thay đổi nào trong các backlink của bạn. Nó cũng phát hiện các backlink chưa được lập chỉ mục, điều đó có nghĩa là một trang có liên kết đến trang web của bạn đã bị xóa khỏi Google index.

Hơn nữa, Backlink Checker của SE Ranking theo dõi tất cả các số liệu chính bao gồm văn bản neo, văn bản và hình ảnh, URL mục tiêu, nội dung do người dùng tạo và nội dung được tài trợ. Bạn cũng có thể xem liệu các backlinks của mình có đến từ các miền có thẩm quyền (domain authority) hay không thông qua điểm số và số liệu như độ tin cậy của miền, xếp hạng Alexa và địa chỉ IP giới thiệu. Ngoài ra, SE Ranking không chỉ hiển thị hồ sơ backlink của riêng bạn mà còn của các trang liên kết, cho phép bạn xác định thẩm quyền của chúng. Giống như nhiều công cụ kiểm tra backlink khác, bạn cũng có thể từ chối các liên kết xấu bằng SE Ranking.