GMAT Focus Edition: Ngày thi và những thay đổi

GMAT Focus Edition: Ngày thi và những thay đổi

Một kỷ nguyên mới của GMAT đang đến với phiên bản GMAT Focus Edition (bắt đầu từ ngày 7 tháng 11 năm 2023). Bản cập nhật mới này đã thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên MBA, đặt ra nhiều câu hỏi về thông tin cụ thể về ngày thi, các thay đổi, cách đăng ký, v.v. Hãy đi sâu vào những gì chúng ta biết cho đến nay.

Phiên bản GMAT Focus: Điều gì đang thay đổi?

GMAT Focus Edition là bài thi thích ứng trên máy tính giống như GMAT hiện tại. Nó được thiết kế để đánh giá các kỹ năng của ứng viên cho chương trình MBA và các chương trình trường kinh doanh khác. Tuy nhiên, có một số thay đổi đáng kể trong phiên bản mới.

Phiên bản Focus nhấn mạnh các kỹ năng tư duy phản biện, phân tích và hiểu biết dữ liệu cần thiết để thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay. Do đó, giáo trình GMAT mới loại trừ phần Sentence Correction (SC) khỏi phần Verbal và loại bỏ hoàn toàn phần Analytical Writing Assessment (AWA).

Ngoài ra, phần Integrated Reasoning (IR) sẽ chuyển thành phần Data Insights, giới thiệu các câu hỏi về Tính đầy đủ của dữ liệu (Data Sufficiency) từ phần thi Quantitative hiện tại. Do đó, phiên bản Focus chỉ bao gồm 3 phần, mỗi phần kéo dài 45 phút, ngắn hơn 1 giờ so với GMAT hiện tại. Mỗi phần đều đóng góp như nhau vào Tổng điểm của GMAT.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất là trong cấu trúc tính điểm. GMAT Focus giới thiệu một cấu trúc tính điểm độc đáo, bao gồm hệ thống phân vị theo thang 100. Đặc biệt, cấu trúc tính điểm phần Quant đã được cải tiến hoàn toàn. Mỗi phần trong GMAT Focus đóng góp như nhau vào tổng số điểm GMAT Focus của bạn và cách tính điểm cho Focus Edition sẽ khác nhau.

Điều gì không thay đổi?

Bất chấp những thay đổi này, một số khía cạnh vẫn giữ nguyên. Thời hạn hiệu lực của điểm GMAT vẫn là 5 năm, chính sách thi lại và lệ phí thi vẫn được áp dụng và mọi GMAT voucher hoặc fee waiver cho phiên bản hiện tại đều có thể được sử dụng cho GMAT Focus Edition.

Khi nào có ngày thi GMAT Focus Edition vào năm 2023?

Kỳ thi GMAT Focus sẽ bắt đầu từ ngày 7 tháng 11 năm 2023. Trong khi việc đăng ký đã bắt đầu từ ngày 29 tháng 8 năm 2023.

Dưới đây là những ngày quan trọng cho GMAT Focus Edition:

  • Ngày 6 tháng 6 năm 2023: Phát hành tài nguyên luyện thi GMAT chính thức cho Focus Edition.
  • Ngày 29 tháng 8 năm 2023: Hiện đã mở đăng ký GMAT Focus Edition.
  • Ngày 7 tháng 11 năm 2023: Bắt đầu thi GMAT Focus Edition

Ngày đăng ký thi GMAT Focus Edition

Việc đăng ký Focus Edition đã được bắt đầu từ ngày 29 tháng 8 năm 2023.

Cách đăng ký thi GMAT Focus Edition

Danh sách dưới đây cung cấp cái nhìn tổng quan về các bước đăng ký thi:

1) Đăng nhập vào tài khoản mba.com của bạn. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến bảng điều khiển tài khoản của mình.

2) Từ menu trên cùng của bảng điều khiển, nhấp vào CTA có nhãn "Register for the GMAT".

3) Bạn sẽ thấy một màn hình bật lên nơi bạn có thể chọn 'GMAT' hoặc 'GMAT Focus Edition'.

4) Hoàn thiện Hồ sơ của bạn– Cung cấp thông tin cá nhân và các chi tiết khác cần thiết để đăng ký.

5) Lịch thi – Chọn trung tâm tổ chức thi (nếu có), ngày và giờ hẹn. Thanh toán lệ phí.

Chúng ta sẽ có Phiên bản GMAT Focus Trực tuyến chứ?

Phiên bản Focus mang đến sự linh hoạt cho việc kiểm tra trực tuyến hoặc kiểm tra trực tiếp tại các trung tâm khảo thí. Các thủ tục trong Ngày thi sẽ vẫn nhất quán với GMAT hiện tại, bao gồm cả quy trình đăng ký và yêu cầu về ID (căn cước/hộ chiếu).

Các yêu cầu đặc biệt khi thi GMAT Focus Edition

GMAC sẽ tiếp tục đáp ứng yêu cầu của những thí sinh cần thêm thời gian làm bài, nghỉ giải lao hoặc sử dụng thiết bị y tế trong phòng thi. Quá trình đăng ký những yêu cầu đặc biệt này vẫn như cũ.

Đổi lịch hoặc hủy ngày thi GMAT

Quá trình lên lịch và hủy thi sẽ được giữ nguyên bất kể bạn đang thi GMAT hiện tại hay Focus Edition. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu thí sinh có thể sắp xếp lại lịch thi GMAT hiện tại để thi GMAT Focus hay không. Những chi tiết này có thể sẽ trở nên rõ ràng sau khi quá trình đăng ký Focus Edition bắt đầu.

Bạn có biết 9 trên 10 quyết định tuyển sinh MBA được đưa ra dựa trên điểm GMAT? Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nội dung trực tuyến chất lượng để chuẩn bị cho GMAT.
Luyện thi GMAT cùng Vietdemy và Clever Academy ngay hôm nay.

Tôi nên học GMAT Focus Edition trong bao lâu?

Nhiều sinh viên GMAT có một sự thắc mắc một cách tự nhiên: liệu một GMAT ngắn gọn hơn, chẳng hạn như Phiên bản Focus, có nghĩa là lịch học sẽ giảm bớt? Ban đầu, việc chuẩn bị cho Phiên bản Focus có vẻ dễ dàng hơn vì đã loại bỏ phần Hình học (Geometry) và Sentence Correction, những phần của quá trình chuẩn bị bài kiểm tra thường bị nhiều học sinh cho là tẻ nhạt. Việc không có phần AWA là một phần khác mà học sinh sẽ không cần phải phân bổ thời gian để chuẩn bị nữa.

Tuy nhiên, bạn không nên hiểu sai điều này là lý do để giảm thời gian học tập của mình. Việc thiết kế lại GMAT chú trọng hơn vào phần Data Insights. Phần mới này sẽ yêu cầu hiểu biết sâu hơn và do đó, có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, chủ yếu tập trung vào Giải thích đồ họa (Graphical Interpretation), Phân tích bảng (Table Analysis), Two-Part Analysis và Multi-Source Reasoning. Về cơ bản, thời gian bạn tiết kiệm được cho Sentence Correction và Geometry có thể sẽ cần được tái đầu tư để thành thạo phần Data Insights.

Hơn nữa, cần lưu ý rằng GMAT Focus có khả năng sẽ khó khăn hơn ở một số khía cạnh nhất định so với GMAT hiện tại, như đã thảo luận trong bài viết này về bảng xếp hạng theo phân vị (percentile) của GMAT Focus. Nếu bạn đang hướng tới điểm cao cho chương trình MBA ưa thích của mình thì lịch học rút gọn có thể không phải là chiến lược khôn ngoan nhất.

Hãy nhớ rằng, Focus Edition, giống như GMAT truyền thống, vẫn là một bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa nghiêm ngặt được sử dụng để tuyển sinh vào trường kinh doanh. Đối với một số học viên GMAT, việc luyện thi có thể mất cùng một lượng thời gian và công sức, cho dù họ đang học GMAT hiện tại hay Focus Edition. Sự khác biệt sẽ nằm ở cách họ phân bổ thời gian học tập đó.

Khoá học GMAT e-Focus của Vietdemy/Clever Academy: Học mọi lúc-mọi nơi này giúp bạn 'thực chiến' với những kiến thức TOÀN DIỆN - CẬP NHẬT nhất về bài thi GMAT Focus mới nhất, từ thầy Lê Nam Anh và cô Trần Thị Huỳnh Như - hai giảng viên GMAT hàng đầu Việt Nam với điểm GMAT 730/800.