Top 10 Marketing Blog Hàng Đầu Thế Giới

Top 10 Marketing Blog Hàng Đầu Thế Giới

Các blog về marketing có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các chuyên gia đang tìm kiếm các mẹo mới nhất về ngành này. Các blog về marketing có thể đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau đồng thời tập trung vào các điểm khác nhau trong hành trình của khách hàng.

Dưới đây, chúng tôi liệt kê ra 10 blog về marketing hàng đầu thế giới với các tiêu chí:

  • Cung cấp nội dung chất lượng cao và có liên quan cho đối tượng được xác định rõ ràng
  • Được cập nhật thường xuyên
  • Nội dung được thiết kế, trình bày hấp dẫn và thân thiện với người dùng
  • Dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm
  • Được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao

Các chủ đề bao gồm từ những điều cơ bản đến tin tức trong ngành và từ digital marketing đến phân tích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nâng cao. Khám phá các tài nguyên này để luôn cập nhật về ngành marketing nói chung bạn nhé!

Blog cơ bản về marketing: HubSpot Marketing Blog

Phù hợp với: Những người muốn xây dựng chiến lược marketing.

HubSpot Marketing Blog có đầy đủ các cách thực hiện và giải thích dễ tiếp cận hướng đến các chuyên gia xây dựng chiến lược, chiến dịch hoặc nhóm marketing của họ. Được cập nhật thường xuyên, trang web này có đầy đủ các tài nguyên để giúp tối đa hóa nỗ lực và cơ sở kiến thức chung của nhóm bạn, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ khác của HubSpot, bao gồm cả phần mềm CRM hàng đầu của HubSpot.

ℹ️
Nếu bạn cần xem lại các cách marketing cơ bản, hãy thử tìm kiếm trên Marketing for Dummies. Công ty đứng sau bộ sách nổi tiếng này đã sử dụng lại nội dung của nó cho thời đại kỹ thuật số bằng một cơ sở dữ liệu có khả năng tìm kiếm cao.

Blog tin tức marketing: Search Engine Land

Phù hợp với: Những người muốn là người đầu tiên biết về tin tức marketing và muốn có một luồng thông tin gần như liên tục cập nhật.

Search Engine Land là một trang tin tức về digital marketing và MarTech (công nghệ marketing). Blog này được cập nhật nhiều lần mỗi ngày với những phát triển mới nhất về SEO, thương mại, nội dung, mạng xã hội, phân tích, v.v. Thêm vào đó, họ cung cấp hội thảo trên web, báo cáo nghiên cứu chuyên sâu và sách trắng.

ℹ️
Search Engine Journal là một blog phổ biến tập trung vào những phát triển mới nhất trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Họ có các phần tin tức về SEO nói chung, tìm kiếm quốc tế, pay-per-click (PPC) và phương tiện truyền thông xã hội.

Blog ngành marketing: Marketing Dive

Phù hợp với: Những người đang tìm kiếm chiến dịch marketing hiện tại cũng như tin tức và phân tích về ngành.

Marketing Dive kiểm tra các chiến dịch mới nhất từ ​​các thương hiệu tiêu dùng phổ biến. Ngoài phân tích chi tiết về các chiến dịch mới được phát hành, cửa hàng này còn tạo ra một loạt các tính năng được báo cáo, các ý kiến và phân tích xu hướng, đồng thời xuất bản các thông cáo báo chí nêu bật tin tức trong ngành, chẳng hạn như tuyển dụng lớn, thông báo thỏa thuận giữa đại lý và khách hàng và ra mắt bộ phận.

Blog này thường xuyên được cập nhật với nội dung gốc và các biên tập viên khuyên bạn nên đọc thêm từ các trang web kinh doanh phổ biến khác trực tiếp từ trang chủ của họ.

Blog về digital marketing: Econsultancy

Phù hợp với: Các digital marketers muốn được cập nhật các thông tin 'sâu' nhất về ngành.

Econsultancy đưa ra những phân tích chu đáo về tình trạng hiện tại của ngành. Họ tổ chức, sắp xếp nội dung marketing của mình theo ba trụ cột—digital marketing, chiến lược và lập kế hoạch cũng như đánh giá kỹ năng và học trực tuyến—để trình bày một bức tranh toàn cảnh về cách các công ty có thể triển khai, tổ chức và tiếp tục phát triển chiến lược và thực tiễn về digital marketing của họ một cách tốt nhất .

Ngoài các bài báo hàng ngày có nội dung phân tích chiến dịch, dự báo ngành, phỏng vấn các chuyên gia, mẹo về digital marketing và các báo cáo tác động, Econsultancy cung cấp các hướng dẫn tổng thể và các khóa đào tạo khác nhau.

Blog về content marketing: Content Marketing Institute

Phù hợp với: Những người muốn nâng cao kỹ năng về content marketing và luôn cập nhật các xu hướng của ngành.

Content Marketing Institute là một trong những địa chỉ nên tham khảo nếu bạn đang muốn nâng cao kỹ năng về content marketing của mình. Ngoài việc đề cập đến các chủ đề như chiến lược nội dung, phân tích, SEO, mạng xã hội và sáng tạo nội dung, họ còn tổ chức các hội thảo trên web và cung cấp các lớp đào tạo chính thức.

Thường được cập nhật hàng ngày trong tuần, blog này cung cấp các bài đánh giá công cụ, phỏng vấn các chuyên gia, dự báo ngành, lời khuyên về các phương pháp hay nhất, v.v.

Blog về marketing trên truyền thông xã hội: Social Media Today

Phù hợp với: Các marketers truyền thông xã hội muốn cập nhật tin tức về nền tảng.

Social Media Today, một ấn phẩm của Marketing Dive đã đề cập ở trên, là điểm đến cho các tính năng, số liệu thống kê và mẹo mới nhất về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các nỗ lực marketing của bạn.

Các bài viết này bao gồm chiến lược kỹ thuật số, content marketing, social media marketing, và cập nhật tin tức cho tất cả các nền tảng phổ biến, bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, TikTok, YouTube, Pinterest, v.v.

Trang web cũng có một thư viện với thông tin chi tiết về ngành và nghiên cứu sâu hơn, đồng thời thường xuyên tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp trên Twitter.

Blog này được cập nhật nhiều lần trong ngày và nếu bạn muốn nhận thông tin chi tiết được gửi đến hộp thư đến của mình, Social Media Today cũng xuất bản một bản tin.

Blog về SEO marketing: Blog Semrush

Phù hợp với: Những người muốn tìm hiểu thêm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và vai trò của nó trong marketing.

Blog Semrush được xây dựng dựa trên các sản phẩm của công ty bằng cách cung cấp các mẹo để tối đa hóa các nỗ lực SEO của bạn và khám phá các khía cạnh của SEO và content marketing, các hình thức quảng cáo có trả tiền, các mạng xã hội và marketing nói chung. Được cập nhật thường xuyên, Blog Semrush xuất bản hướng dẫn cách thực hiện, nghiên cứu điển hình, xu hướng và thông tin chuyên sâu dễ hiểu dành cho người mới bắt đầu và các chuyên gia SEO trung cấp.

ℹ️
Nếu bạn đang tìm kiếm phân tích chuyên sâu hơn về các phương pháp hay nhất về SEO mới nhất, hãy xem Blog Moz. Tài nguyên này được xây dựng dựa trên kiến thức cơ bản về marketing và làm nổi bật các lĩnh vực thích hợp như SEO địa phương, cách diễn giải phân tích và lợi tức đầu tư SEO.

Blog về email marketing: Mailchimp

Phù hợp với: Các marketers và chủ doanh nghiệp muốn tạo các chiến dịch email thành công.

Blog email của Mailchimp hoạt động cùng với các sản phẩm marketing và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mà Mailchimp cung cấp, bao gồm các chiến dịch email, landing pages, marketing automation và các sign-up forms. Blog cung cấp các mẹo, chiến lược và thông tin chi tiết về cách xây dựng danh sách email và chăm sóc subscribers bằng nội dung hấp dẫn, ngay trong inbox của họ.

Blog chiến lược marketing: Marketing Profs

Phù hợp với: Các chuyên gia đang tìm kiếm phân tích chu đáo về chiến lược marketing.

Marketing Profs có cơ sở dữ liệu toàn diện, có thể tìm kiếm được gồm các bài báo phân tích chiến lược marketing. Blog này tập trung vào các mẹo và ý nghĩa rộng xung quanh các phương pháp marketing B2B mới nhất, được viết bởi các chuyên gia marketing thực tế.

Ngoài các bài viết dài, Marketing Profs còn cung cấp các khóa đào tạo, các lớp học tổng thể theo yêu cầu và các dịch vụ tư vấn cá nhân.

Blog tư vấn về marketing: Blog của Neil Patel

Phù hợp với: Chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm các mẹo về marketing hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng blog về marketing của riêng mình, blog của Neil Patel vừa là một mô hình hiệu quả vừa là nơi cung cấp các mẹo dựa trên kinh nghiệm. Patel, một marketer và người có ảnh hưởng, sử dụng blog cá nhân này để quảng bá công việc tư vấn của mình bằng cách thể hiện kiến thức chuyên môn của mình. Khi làm điều đó, anh ấy đưa ra các mẹo về các công cụ marketing và kinh doanh yêu thích của mình, hướng dẫn cách thực hiện và người giải thích.

Cho dù bạn đang tìm kiếm lợi ích từ các mẹo của anh ấy hay lấy cảm hứng từ blog của anh ấy khi bạn khởi chạy blog của riêng mình, thì blog của Neil Patel có thể là một điểm khởi đầu tốt.

Bạn nên tìm kiếm thông tin gì trong một marketing blog?

Khi bạn tiếp tục khám phá ngành marketing, bạn có thể sẽ bắt gặp nhiều blog, ngoài 10 blog chúng tôi đã nêu trong bài viết này. Bạn nên có một số tiêu chí để xác định chất lượng và mức độ phù hợp của blog với mục tiêu của mình. Bằng cách đó, bạn có thể đăng ký các blog đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình và nhận được luồng nội dung hữu ích ổn định mà không làm hộp thư đến của bạn bị quá tải.

Khi đánh giá một blog, hãy xem xét những điều sau:

  • Đối tượng: Những marketers nào mà blog này nhắm mục tiêu tới? Họ làm gì? Mục tiêu của họ là gì?
  • Mục đích: Blog nhằm mục đích dạy các kỹ năng mới, cung cấp phân tích ngành, tạo cộng đồng giữa những người đăng ký, thúc đẩy các cuộc trò chuyện về xu hướng và kỹ thuật marketing hay kết hợp tất cả những điều này?
  • Lĩnh vực trọng tâm: Blog có cung cấp nội dung về nhiều chủ đề hay nó tập trung vào một lĩnh vực marketing cụ thể, chẳng hạn như video marketing, inbound marketing hoặc online marketing?
  • Tần suất xuất hiện nội dung mới: Blog xuất bản nội dung mới thường xuyên như thế nào? Bạn, với tư cách là người đăng ký, sẽ nhận được thông báo về nội dung mới bao lâu một lần?
  • Độ tin cậy của nội dung: Những thông tin chi tiết được cung cấp có dựa trên chuyên môn, kinh nghiệm và nghiên cứu của tác giả không?
  • Tính cách của (các) tác giả: Bạn mô tả (các) tác giả như thế nào, về phong cách viết và giọng điệu, mức độ kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, sự nhiệt tình đối với ngành và triết lý mà họ thể hiện?
  • Điều hướng trang web: Việc tìm kiếm thông tin và click vào các trang khác nhau trong trang web dễ dàng như thế nào?
  • Ưu đãi trả phí: Người tạo blog có quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như hội thảo trên web, nội dung cao cấp, tư vấn, tài liệu marketing dành riêng cho bạn, v.v. không?